Thứ Hai, 1 tháng 4, 2019

Ripple (XRP) là gì? Tìm hiểu về đồng tiền ảo Ripple?

Ripple là gì?

Ripple coin (XRP) là một hệ thống tính sổ tổng hợp theo thời gian thực (RTGS) hay còn gọi là Ripple Transaction Protocol (RTXP) hoặc giao thức Ripple. Ripple là một hệ thống phân tán mã nguồn mở đang nằm ở giai đoạn Beta, nhiều người vẫn nói Ripple là tên gọi chung của một loại tiền điện tử kỹ thuật số. Màng lưới Ripple ra đời năm 2012 với mục tiêu giúp cho mọi người có thể sử dụng dịch vụ nhà băng, Paypal, thẻ tín dụng hay doanh nghiệp tài chính với một mức phí tổn cực kỳ thấp với tốc độ xỷ lý nhanh chóng.
Ripple là gì?
Ripple là gì?
Ripple sử dụng công nghệ thuật toán chuỗi khối Blockchain hao hao như đồng bạc ảo Bitcoin, nhằm hỗ trợ tăng tốc giải quyết các giao dịch tài chính giữa các nhà băng nhanh hơn.
Xem thêm: Bitcoin là gì?

đội ngũ lãnh đạo của Ripple

đồng bạc Ripple hay giao thức của Ripple được tổ chức OpenCoin xây dựng và phát triển, trong đó Chris Larsen là giám đốc điều hành và giám đốc công nghệ là ông Jed McCaleb. Larsen là Nhà đồng sáng lập kiêm lãnh đạo doanh nghiệp tài chính E-LOAN còn McCaleb đến từ Sàn Mt. Gox. Bên cạnh đó, còn rất nhiều các thành viên khác của Ripple là những người chuyên nghiên cứ về tiền ảo, đặc biệt họ rất thông suốt về nền móng Bitcoin.
Đội ngũ phát triển của Ripple
đội ngũ phát triển của Ripple

đồng tiền Ripple có giống Bitcoin không?

vững chắc khi mới tìm hiểu về Ripple nhiều người sẽ thắc mắc liệu Ripple có giống với tiền ảo Bitcoin không? Câu trả lời ở đây là “Có thể giống ở một đôi bình diện”. Thí dụ như đơn vị XRP của Ripple là một loại tiền kỹ thuật số dựa hoạt động trên các công thức toán học và số lượng phát hành bị hạn chế. Cả Bitcoin và đồng Ripple đều sử dụng mạng giao du ngang hàng P2P, tức thị giao thiệp không cần sự can thiệp của bên thứ ba. Cùng với đó là khả năng chống làm giả hoặc bị lạm phát của 2 đồng tiền ảo này là tươn tự nhau.
Ripple khá gì so với đồng Bitcoin
Ripple khá gì so với đồng Bitcoin
ngoài ra, mục đích Ripple ra đời là để hỗ trợ cho Bitcoin, chứ không phải trở thành đối thủ cạnh tranh. Mạng lưới của tiền ảo Ripple được thiết kế để phục vụ cho việc chuyển tiền tệ một cách liền mạch, cho dù đó là bất cứ loại tiền tệ của nhà nước nào: USD, Bảng Anh, Euro hay kể cả Bitcoin.
XRP là một mạng phân tán nên nó không hề phụ thuộc vào bất cứ đơn vị, tổ chức nào quản lý, bởi vậy các dữ liệu, thông tin giao du được bảo đảm luôn an toàn, không cần chờ xác nhận mà có thể đi qua mạng một cách mau chóng.

Tỷ giá của đồng tiền ảo Ripple

Theo các nhà phát triển mạng dưới Ripple thì sẽ có khoảng 100 tỷ XRP được phát hành, trong đó một nửa được doanh nghiệp nắm giữ, một nửa còn lại sẽ được lưu thông trên thị trường. Ở thời khắc Blogtienao.com viết bài này giá của Ripple đang là .167788 và có tổng vốn hóa thị trường lên tới hơn 6 tỷ USD tương đương với hơn 3 triệu BTC.

Giá trị của Ripple
Giá trị của Ripple
Nếu bạn có hướng thú với đồng bạc này thì nên theo dõi tỷ giá Ripple hàng ngày để nắm được biến động giá của nó. Ngoại giả, thường xuyên cập nhật những tin tức mới nhất trên thế giới về Ripple hay Bitcoin, vì giá Ripple sẽ bị tương tác trực tiếp từ những thông báo thị trường như vậy cũng như từ chính giá của Bitcoin.

Ripple thu hút hàng loạt ngân hàng lớn trên thế giới

Trong danh sách đối tác chiến lược của Ripple trước đó đã có những cái tên nặng ký như Google, IDG Capital Partners, Anderssen hay AME Cloud Ventures. Tính đến nay, số vốn được rót của mạng lưới Ripple đã đạt 93 triệu USD, đây là một còn số rất ấn tượng đối với một tổ chức khởi nghiệp mới thành lập từ năm 2012. Theo thống kê của trang Coindesk thì số tiền đầu tư vào Ripple đứng thứ 4 trong phân khúc các tổ chức cung cấp dịch vụ điện toán chuỗi khối và tiền ảo Bitcoin. Cũng theo tờ tạp trí Forrtune, giá trị của Ripple đã tăng lên hơn 25% sau khi tuyên bố đã rót vốn thêm được 55 triệu USD.

Tham vọng toàn cầu của Ripple

CEO của Ripple ông Chris Larsen cho biết Ripple đang nhanh chóng phân bổ vốn cho các kế hoạch tầm vóc toàn cầu.
Ông Larsen giải đáp CNBC:
Chúng tôi đang mở mang các khu vực mà chúng tôi có văn phòng. Ripple muốn mở mang hơn nữa và phát triển năng lực cho các nhóm mới. Chúng tôi đang gấp rút tuyển thêm nhận sự, đồng thời tăng số lượng lập trình viên để trực tiếp làm việc với các ngân hàng đối tác ngay tại nhà nước của họ. Chỉ có vậy mới đưa ra được những biện pháp tối ưu nhất cho các đối tác của chúng tôi.
Tham vọng toàn cầu của Ripple
Thủ tướng Luxemburg ông Xavier Bettel (trái) đến thăm văn phòng mới mở của Ripple.
Tiếp sau văn phòng mới thành lập tại Luxemburg, địa điểm tiếp theo mà Ripple nhắm đến là Frankfurt (Đức) và Singapore cùng nhiều điểm đến khác. Ông Larsen cho rằng, một khi các thiết bị kết nối mạng có lượng ngày càng lớn trong kỷ nguyên internet, các khoản tính sổ nhỏ xuyên biên giới sẽ nhất tề tăng theo. Các nhà băng sẽ cần đến Ripple để giải quyết bài toán của họ.
CEO của Ripple cho biết, họ đang khởi đầu triển khai phương án trợ giúp nhóm khởi nghiệp nhỏ hơn trong cùng lĩnh vực với mục tiêu phát triển ra toàn cầu.

Mua Ripple (XRP): https://coinbank247.com/buy/ripple
Bán Ripple (XRP):  https://coinbank247.com/sell/ripple



0 coment rios:

Đăng nhận xét